'Shopping' trên cao nguyên đá Đồng Văn

Không chỉ có phong cảnh kỳ vĩ, cuộc sống của người thiểu số trên cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) - nơi vừa được công nhận là Công viên địa chất toàn cầu - là điểm nhấn khiến nơi đây trở nên hấp dẫn lạ. Nào cùng "shopping" ở chợ Đồng Văn.

cho1

Là nơi tụ họp buôn bán hàng hóa của các dân tộc thiểu số huyện vùng cao Đồng Văn như Mông, Dao, Tày, Nùng, Lô Lô..., chợ Đồng Văn nắm giữ trong mình một phần hồn làm nên nét thi vị đặc sắc cho cao nguyên đá.

cho2

Chợ phiên Đồng Văn họp vào các ngày chủ nhật. Từ sớm tinh mơ đã nghe lọc cọc trên đường tiếng xe ngựa thồ hàng ra chợ của lái buôn, tiếng người gọi nhau í ới…Ổi trồng trên cao nguyên đá vừa ngọt, vừa thơm, giá bán chỉ 4.000 đồng một kg.

cho3

Hàng thịt lúc nào cũng thu hút khách mua bán. Với đời sống còn tương đối khó khăn của bà con dân tộc, thịt vẫn là một loại thực phẩm xa xỉ.

cho4

Chỉ với đôi chén rượu và điếu thuốc lào, các ông đã có thể cùng nhau vui vẻ cà kê câu chuyện.

cho5

cho6

Chợ phiên cũng là dịp để các thiếu nữ chọn mua dây Dai, điểm tô cho bộ váy áo thêm phần rực rỡ, điệu đà. Giá mỗi chiếc từ 10.000 đến 20.000 đồng.

banh

Bánh gai rán, món bánh lạ chỉ có ở chợ phiên vùng cao mà những người yêu ẩm thực không thể bỏ qua, vừa có sự dẻo thơm của bột, lại có cả vị ngọt bùi của nhân vừng chao mật.

cho7

Du khách Pháp đi chơi chợ, thích thú chọn mua váy áo Mông làm quà lưu niệm.

cho8

Nồi thắng cố nghi ngút này là món ăn được người Mông yêu thích.

cho9

Nếm thử kẹo bánh, được bán theo cân lạng.

cho10

Dãy hàng bán măng khô.

cho11

Một ông già Mông trầm tư bên chú chó mới mua được.

Pika - VnExpress

Comments

Popular Posts