Việt Nam và những vụ lúa

Ruongbacthang235101

Tranh thủ những trận mưa đầu mùa có thêm nước cấy cày, những ngày này bà con nông dân vùng cao Sapa (tỉnh Lào Cai) đang dồn sức ra đồng cày cấy cho kịp vụ lúa mùa sớm.

 

Đây là vụ lúa duy nhất của vùng cao miền núi phía Bắc nói chung và Sapa nói riêng nên được người nông dân rất coi trọng, gieo cấy đúng mùa vụ theo phong tục cổ truyền và thực hiện thâm canh theo hướng dẫn của cán bộ khuyến nông để đạt năng suất lúa cao nhất.

Chi tiết …

 

Chỉ có một vụ trong năm nhưng mùa lúa trên vùng cao các tỉnh phía Bắc luôn có sức hút đặc biệt với du khách. Tú Lệ (Yên Bái), Bát Xát (Lào Cai)… luôn là những “địa chỉ đỏ” với những thửa ruộng bậc thang xanh ngắt cuốn hút lòng người…

Cánh đồng Tú Lệ nằm dưới chân đèo Khau Phạ (Mù Căng Chải, Yên Bái). Nơi đây từ lâu đã nổi tiếng với món xôi Tú Lệ bởi xôi được làm bằng gạo được trồng trên những thửa ruộng bậc thang, hàng ngày được tưới bằng nước của dòng Nậm Kim nên có độ dẻo và thơm đặc biệt...

Chi tiết …

 

Những thửa ruộng bậc thang Sa Pa có từ hàng trăm năm nay và đều do những đôi bàn tay cần mẫn của người nông dân thuộc các dân tộc thiểu số kiến tạo nên. Làm ruộng bậc thang giỏi nhất phải kể tới người Hà Nhì, rồi tới người Mông, người Dao… quanh năm sống trên những triền núi cao Hoàng Liên Sơn.

 

Chi tiết…

 

An Giang mùa lúa chín

 

Chi tiết ...

 


Trời trong vắt và đồng rực vàng ở xã Lại Xuân, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

 

Chi tiết…

 

Ngày mùa Hà Giang

Cuộc sống giữa thung lũng.

Chi tiết ...

Comments

Popular Posts